Thứ Ba, 22 tháng 7, 2014

Chẩn đoán bệnh qua màu sắc của lòng bàn tay

Bạn đã từng mở rộng long bàn tay và quan sát thật kỹ chưa? Da long bàn tay có mạng lưới thần kinh và các đầu dây thần kinh phong phú hơn so với các vùng da khác. Nếu cơ quan nào bên trong cơ thể bất ổn, lập tức long bàn tay sẽ xuất hiện dấu hiệu báo nguy. Do đó bằng cách quan sát hình thái cơ bản của long bàn tay, màu sắc da và tính đàn hồi của các cơ trong lòng bàn tay…, chúng ta sẽ dễ dàng nhận tình trạng sức khỏe của cơ thể mình.
 
Lòng bàn tay của người khỏe mạnh mịn màng, có màu hồng nhạt hoặc hồng phấn, nếu cơ thể mắc phải chứng bệnh nào đấy, màu sắc của lòng tay sẽ xuất hiện những dấu hiệu bất thường. Vì thế, dựa vào sự thay đổi màu sắc ở lòng bàn tay, chúng ta có thể đoán biết được tình hình sức khỏe của cơ thể.

Màu sắc của lòng bàn tay không đồng đều, chỗ hồng, chỗ trắng, trông giống như đốm hoa. Đấy là phần lớn biểu hiện của sự tắc khí, cho biết hệ thống hô hấp có vấn đề, có khi xuất hiện triệu chứng buồn nôn, ho, tức ngực…

Mặt lòng bàn tay có màu xanh, phần lớn là do mắc phải chứng hàn, đau nhức, đặc biệt, nếu màu xanh hiện ở giữa phần đại ngư tế ( vị trí của đại ngư tế là do đau bụng và tiêu chảy. Khi phần dưới đại ngư tế có màu xanh, chứng tỏ chân và lưng bị đau do phong thấp.

Lòng bàn tay hiện ra màu tím là biểu hiện của chứng ứ máu, người bệnh phần lớn bị tức ngực, đau thắt lưng và chân. Nếu màu tím xuất hiện trên huyệt Lao cung phần lớn là bị bệnh tim, bị xơ cứng động mạch hoặc bị bệnh tiểu đường…

Lòng bàn tay có màu trắng nhạt hoặc xanh sạm chứng tỏ người đó bị huyết áp thấp, thiếu máu…

Phần đại ngư tế và tiểu ngư tế của lòng bàn tay xuất hiện những đốm đỏ, chứng tỏ người đó bị viêm gan.

Lòng bàn tay màu vàng, hai bên hiện vệt đen, có khả năng người đó mắc bệnh ung thư, nên sớm tiến hành xét nghiệm thật chu đáo.

CHÚ GIẢI

Đại ngư tế

Đại ngư tế nằm ở phía trong cùng của lòng bàn tay, chỗ cơ thịt đầy đặn phía dưới ngón cái  tức chỗ lồi cao nhất của lòng bàn tay, trên hẹp dưới rộng. Người khỏe mạnh, phần đại ngư tế có màu hồng nhạt, cơ thịt đầy đặn không lõm xuống. Ngư tế thuộc kinh huyệt thủ thái âm phế kinh, khí huyết trong kinh lạc do tỳ vị hóa sinh, vì thế nhìn đại ngư tế có thể biết được tình hình sức khỏe của toàn thân.

Tiểu ngư tế

Phía dưới đốt cuối của ngón út có phần thịt đầy đặn, đó chính là tiểu ngư tế. Nếu sức khỏe bình thường, phần ấy sẽ không lõm xuống, trên hẹp dưới rộng giống như cơ thể cá, thấp và có màu nhạt hơn so với đại ngư tế.

Huyệt Lao Cung

Huyệt nằm ở đường chỉ tay ngang trong lòng bàn tay. Ngửa lòng bàn tay ra, huyệt nằm giữa xương ngón bàn tay hai và ba. Xoa bóp huyệt này có thể trị liệu chứng bệnh động kinh, buồn nôn, miệng lưỡi bị loét, hôi miệng…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét